Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Thông tin mẹ cần biết khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa cho trẻ yêu

Để bảo vệ chống xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn đối với cơ thể non trẻ của trẻ, tiệt trùng bình sữa là việc làm thiết yếu hàng ngày. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các nhãn hiệu máy tiệt trùng bình sữa. Tuy vậy, để chọn ra được một máy tiệt trùng bình sữa (http://memua.vn/tag/may-tiet-trung-binh-sua/) nào tốt cho trẻ, các ông bố chị em phụ nữ cần lưu ý một vài điểm sau.

Vật liệu khoang chứa bình sữa: Với các đồ đồ dùng ăn uống cho bé, bạn hãy loại bỏ tất cả các sản phẩm làm từ loại nhựa chứa chất BPA (Bisphenol-A) để bé không bị tác động bởi các hóa chất độc hại. BPA được cho là một hóa chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC rất nguy hiểm, bé có thể bị rối loạn hệ thần kinh, muộn có con ở cả nam và nữ, về bền vững có thể làm tổn thương não bộ & gây một vài chứng bệnh khác nếu tiếp cận sớm với các dụng cụ làm từ chất này. Dặc biệt với máy tiệt trùng bình sữa, bạn phải tuyệt đối nói không với những loại có chứa chất BPA.

may tiet trung binh sua
Chọn mua máy tiệt trùng bình sữa cần lưu ý những gì?

Tiết kiệm thời gian với máy có dung tích khoang chứa bình lớn: Thông thường, đối với bé bú bình nhiều lần bạn sẽ phải mất nhiều thời gian hơn để tiệt trùng bình sữa. Bởi vậy, với các máy tiệt trùng bình sữa sẽ có dung tích lớn, bạn sẽ tiếp kiệm được thời gian tiệt trùng đáng kể, đồng thời, hãy chọn loại máy có thể thích hợp với các kiểu kích cỡ bình sữa của bé nhà mình khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa.

Công suất, thời gian tiệt trùng & thời gian lưu trữ: Công suất thông thường sẽ tỉ lệ nghịch với thời gian tiệt trùng. Nếu công suất cuả máy thấp thì thời gian để đun nóng cũng như bay hơi nước sẽ lâu hơn và ngược lại. Với nhiệt lượng mạnh liên tiếp sẽ tiêu diệt vi khuẩn tiến gần tiệm cận với giá trị tuyệt đối, lượng vi khuẩn sống xót vô cùng nhỏ ở một mức độ nào đó sẽ không còn nguy hại cho bé. Nhưng chúng sẽ có cơ may sinh trưởng trở lại khi nhiệt độ nguội dần. Vậy công suất máy càng cao, thời gian tiệt trùng càng lâu thì lượng sống xót càng thấp và như vậy thời gian lưu lại bình sữa sau giai đoạn làm nguội sẽ càng dài. Lưu ý thời gian giữ lại bình được tính khi chẳng có sự thâm nhập vi khuẩn bên ngoài. Sau lúc tiệt trùng nếu không thì mở nắp bình để tiếp cận với không khí bên ngoài ta sẽ có thời gian giữ lại bình sữa tối ưu. Thông thường, các hãng sản xuất cài đặt thời gian giữ lại nằm trong ngưỡng an toàn trung bình khoảng 3h. Với loại máy có thời gian lưu lại dài hơn không thuần túy dựa vào các thông số như công suất, thời gian mà còn phụ thuộc vào thiết kế đặc biệt của máy như hệ thống khóa chắn chắn, độ kín khít giữa các bộ phận,…

Giá thành và các công năng của máy: Máy tiệt trùng bằng điện dòng chất lượng cao được trang bị con chíp điện tử để có thêm các chức năng hỗ trợ bạn như: lập trình thời gian & báo hiệu quá trình tiệt trùng bằng tín hiệu đèn hay màn hình kĩ thuật số (còn gọi là máy tiệt trùng điện tử). Một vài loại máy khác có thể thêm tính năng sấy khô, hâm sữa hay tiệt trùng bằng điện kết hợp bình tiệt trùng dùng cho lò vi ba Một trong hai. Không cần những loại máy cao sang đắt tiền, một chiếc máy tiệt trùng đơn giản vẫn diệt hết vi khuẩn để bảo vệ bé yêu của bạn. Hãy xem xét tới mức độ nhu cầu & kinh tế gia đình bạn để chọn lọc một chiếc máy thích hợp cho trẻ yêu nhà bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét