Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Sữa Morinaga tại VN bổ sung i - ốt

Sữa Morinaga là loại sữa chẳng những được các bà mẹ Nhật Bản tin dùng cho bé nhỏ mà loại sữa này cũng được sử dụng phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, sữa morinaga số 1 MeMua.vn đã được khẳng định đảm bảo tiêu chuẩn dinh dưỡng, phù hợp với nhu cầu của trẻ em Việt.

Thời gian qua, các bà bẹ tỏ ra lo lắng, băn khoăn trước thông tin một vài loại sữa bột dành cho bé em tại Nhật được cơ quan giám sát an toàn thực phẩm Hồng Kông, Trung Quốc rà soát & phát hiện hàm lượng i-ốt trong thấp hơn lời khuyên của Tổ chức Lương Nông Liên của Liên Hợp quốc, Tổ chức y tế thế giới (FAO/WHO). Về vấn đề này, tập đoàn Morinaga Nhật đã khẳng định sữa Morinaga đã được tăng cường i-ốt theo khuyến nghị của FAO/WHO khi phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức là công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại & Dịch vụ Lê Mây. Morinaga cũng thông cáo các sản phẩm tìm thấy tại HongKong vốn không được phân phối chính thức tại Hong Kong mà là sản phẩm dành cho thị trường Nhật Bản.

sua morinaga
Sữa Morinaga đảm bảo tiêu chuẩn dinh dưỡng cho bé

Tại Nhật Bản, rong biển, cá biển là những thực phẩm được người dân Nhật dùng hàng ngày. Đây là những thực phẩm rất giàu i-ốt nên các sản phẩm sữa quốc nội của Nhật sản xuất dành riêng cho trẻ em Nhật Bản thường có hàm lượng i-ốt thấp. Chính phủ Nhật Bản không cho phép các hãng sản xuất tăng cường i-ốt vào sữa bột dành cho bé em tiêu thụ tại Nhật. Tuy vậy, Morinaga cũng khẳng định, khi sữa Morinaga được xuất xưởng để phân phối ra thị trường nước ngoài, Morinaga đều bảo đảm về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt, tuân thủ nguyên vẹn các lời khuyên của FAO/WHO. Điểm đặc biệt, hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi và Chilmil phân phối tại Việt Nam cũng đáp ứng đủ tiêu chuẩn này bởi đối với con nít VN thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất thiết yếu.

Là 1 trong 10 hãng sữa lớn nhất thế giới, Morinaga giao kết tuân thủ các quy luật của Tổ chức Y tế thế giới và pháp luật Việt Nam, do đó, sữa Morinaga được phân phối chính thức tại Việt Nam được thúc đẩy thêm một số thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Chẳng hạn, hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối chính thức tại VN là: Morinaga Hagukumi là 13µg/100 kcal, tương đương 65μg/100g sữa bột (cao hơn khuyến nghị của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal); Morinaga Chilmil là 13µ/100 kcal, ngang ngửa 60μg/100g sữa bột (cao hơn khuyến cáo của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal).

Công năng to lớn của Lactoferrin đã được nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định. Sữa Morinaga Hagukumi & Chilmil phân phối tại VN có chứa Lactofferrin – là thành phần có thừa trong sữa non, giúp làm tăng sức đề kháng, rất tốt cho bé. Bên cạnh đó, sữa Morinaga Hagukumi & Morinaga Chilmil đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC & 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010. Do vậy, các bậc cha mẹ hãy yên tâm tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm sữa bột Morinaga cho bé, không nên băn khoăn về hàm lượng i-ốt không đạt chuẩn như nhiều thông tin đã đưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét