Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Coi qua vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí tuệ

Trong việc đẩy mạnh sự phát triển não bộ, hệ thần kinh, bổ sung trí nhớ và khả năng tập trung của trẻ yêu thì chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm lành mạnh & bổ dưỡng có thể nói đóng vai trò rất quan trọng. Để giúp bé yêu thông minh hơn, hãy là những bậc ba mẹ thông thái khi nắm bắt được danh sách những thực phẩm dưới đây.

Dầu cá (dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ): Như đã biết, hơn một nửa thành phần của bộ não trẻ là lipids và có đến 65% số đây chính là axit béo thuộc họ Omega 3. Cá hồi (hay cá trích, cá ngừ) là một loại thực phẩm các mẹ đừng nên cho qua cho bé yêu nhà bạn, bởi trong mỡ của cá hồi có chứa một lượng lớn Omega – 3, DHA và EPA, axit béo. Dầu cá, nhất là dầu cá hồi, cá trích, cá ngừ có chứa rất nhiều Omega 3 tốt cho não bộ của trẻ, đặc biệt là DHA và EPA là hai loại vi-ta-min thiết yếu cho sự phát triển của bộ não cũng như các hoạt động của nơ-ron thần kinh.

be yeu
Xem qua vài thực phẩm giúp bé yêu phát triển trí tuệ

Sữa mẹ và các chế phẩm từ sữa (sữa tươi, pho mát, sữa chua…): Sữa là thực phẩm quan trọng chứa vitamine, khoáng chất và chất béo đủ cho nhu cầu bé yêu. Nhiều bé uống sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày đã được các nhà nghiên cứu chứng minh có trí nhớ và điểm logic tốt hơn những đứa bé không ăn sữa chua hay phô mai nhiều lần. Sữa mẹ háy sữa công thức hoặc sự kết hợp cả hai là nguồn thực phẩm đầu tiên giúp trẻ phát triển trí thông minh và đặt nền móng cho chế độ dinh dưỡng của trẻ. Những chuyên gia y tế qua nhiều nghiên cứu khẳng định rằng sữa mẹ & các chế phẩm từ sữa là loại thực phẩm hoàn hảo phát triển trí thông minh cũng như đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng ở trẻ.

Thịt đỏ (thịt bò): Một nghiên cứu năm 2011 nói lên phụ nữ có tỉ lệ sắt cao trong cơ thể sẽ làm được các công việc trí não tốt hơn & nhanh hơn. Cũng như lý giải giống gan, mẹ nên cho trẻ ăn nhiều thịt bò. Thịt bò cũng là 1 trong các loại thịt bé sơ sinh dễ tiêu hóa nhất. Tuy vậy, không phải miếng thịt bò nào cũng nhiều chất như nhau. Thịt bò được phân loại dựa theo lớp thịt và hàm lượng chất béo từ trong thịt. Càng nhiều chất béo thì thịt càng mềm.Thông thường khi lựa chọn thịt bò cho trẻ, mẹ nên chọn loại thịt nạc. có xấp xỉ 80% nạc và 20% chất béo. Để biết đâu là miếng bò nhiều chất béo, mẹ có thể nhìn màu sắc của miếng thịt: những miếng thị có màu sáng và các sợi mỡ chạy dọc như vân cẩm thạch thì sẽ có thừa chất béo hơn, thịt màu càng tối thì càng có ít chất béo. Nhiều phần thịt bò nhiều chất béo nhất là: Dẻ sườn bò, Ức bò. Phần thịt bò hợp cho bé nhất là file thay còn gọi là thăn bò. Phần thịt thăn bò này vừa mềm, lại chẳng có quá nhiều sợi mỡ, phù hợp cho trẻ ăn dặm.

Trứng: Trứng là thực phẩm rất thiết yếu cho sự phát triển của bé yêu bởi được biết đến như một loại thực phẩm rất giàu pro-tê-in, chất dinh dưỡng & khoáng chất. Bên cạnh đó trứng cũng rất giàu DHA và lecithin giúp quá trình xây dựng màng tế bào não, chẳng những xúc tiến sự phát triển của của hệ thần kinh & cơ thể mà nó có thể tiếp thêm sinh lực để não bộ phát triển mạnh khỏe hơn, hàm lượng lớn axit amin là thành phần quan trọng trong việc sản xuất các dây dẫn truyền thần kinh yếu. Thêm vào đó trong lòng đỏ trứng gà còn có chứa chất choline rất có lợi cho trí nhớ của trẻ. Lưu ý cho bé ăn không quá 3-4 quả/tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét